Trình độ có hay không, không quan trọng, quan trọng là thái độ của bạn

Thảo luận trong 'Tuyển dụng - Tìm việc' bắt đầu bởi gngocha95, 13/7/18 lúc 17:00.

QUY ĐỊNH KHI THAM GIA DIỄN ĐÀN IN ẤN

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DIỄN ĐÀN DIENDANINAN.NET

TUYỂN MOD XÂY DỰNG DIỄN ĐÀN DIENDANINAN.NET

Hãy xây dựng một CỘNG ĐỒNG IN ẤN CHẤT LƯỢNG, diễn đàn chỉ chấp nhận thảo luận, chia sẻ, rao vặt, mua bán về ngành in ấn, thiết kế, quảng cáo. Tất cả các chủ đề không liên quan sẽ đưa vào mục "Thùng Rác" hoặc Banned xóa tất cả các bài viết.

  1. gngocha95

    gngocha95 Thành viên

    Ông bà ta ngày xưa thường nói rằng: “Dốt thì đào tạo được, nhưng 'vô văn hoá' thì đào tạo rất khó!” – “Học ăn, học nói, học gói, học mở” luôn rất đúng cho mọi hoàn cảnh. Bởi vì trình độ có hay không, không quan trọng bằng thái độ của bạn.

    Đối với khách hàng thì bạn đừng bao giờ nói chuyện với họ bằng thái độ cộc cằn, bằng những câu từ không đầu không cuối. Khách hàng là thượng đế, là người chịu bỏ tiền để mua sản phẩm, dịch vụ của bạn thì họ cũng cần được tôn trọng và xứng đáng nhận được sự tôn trọng đó. Khách hàng hài lòng, bạn mới bán được hàng, công ty mới có doanh thu và bạn mới được trả lương xứng đáng.

    Những yếu điểm tưởng chừng là rào cản trong công việc lại là đòn bẩy giúp bạn thăng tiến, cùng khám phá bài viết bổ ích https://tuoitre.vn/loi-ich-bat-ngo-tu-7-diem-yeu-cua-ban-20180626180221717.htm

    Vì thế, khi bạn đã chấp nhận là một thành viên trong một tổ chức thì trình độ của bạn không quan trọng bằng thái độ của bạn với công việc bạn làm, với tổ chức bạn gắn bó.

    Chịu trách nhiệm với công việc bạn làm
    Đơn giản, vì tổ chức trả lương cho bạn, nên bạn phải có trách nhiệm với đồng tiền mình nhận được từ tổ chức. Việc của mình, mình làm, việc của ngày hôm nay, chớ để đến ngày mai. Việc tổ chức giao cho mình, khi đã đến tay mình thì nên nhớ là của mình, làm cho mình và làm cho trọn trách nhiệm.

    Hết mình với công việc được giao
    Cho dù bạn gắn bó với tổ chức trong thời gian bao lâu, bạn làm công việc này trong thời hạn bao nhiêu đi chăng nữa thì chỉ cần khi nhận việc, bạn làm công việc ấy với thái độ tích cực, công sức thỏa đáng.

    Bạn cũng nên nhớ rằng, sau này, dù cho bạn có làm những công việc khác, làm cho những tổ chức khác thì bạn cũng nên giữ nguyên tư tưởng, thái độ, văn hóa làm việc tích cực như vậy. Bạn sẽ học thêm được nhiều điều mới, quan trọng hơn là bạn sẽ được người khác nể phục và trọng dụng.

    Tôn trọng đồng nghiệp, tôn trọng sếp là tôn trọng bản thân
    Thêm một nguyên tắc thể thiện thái độ của bạn khi làm việc cho một tổ chức đó chính là tôn trọng sếp, tôn trọng đồng nghiệp và đây cũng là cách giúp bạn được người khác tôn trọng. Hãy chủ động trong các mối quan hệ với cấp trên, với đồng nghiệp để xây dựng mối quan hệ bền vững cũng như giúp xây dựng lòng tin của mọi người với mình.

    Và cuối cùng…
    Đừng bao giờ lên công ty và hỏi người khác mình sẽ làm gì hôm nay mà hãy tự hỏi, ngoài những việc này thì còn những việc gì cần làm hay không? Hãy chủ động.

    Đừng bao giờ lên công ty và làm theo y hệt lời người khác nói. Hãy làm nó một cách thông minh hơn, khoa học hơn, theo cách của mình. Hãy sáng tạo!

    Đừng bao giờ lên công ty rồi nghĩ rằng hôm nay chỉ ngồi ở bàn làm việc của mình. Hãy đứng dậy, hỏi người khác, làm việc cùng họ để cùng nhau thành công. Hãy có tinh thần đồng đội!

    Cuối cùng, bạn nên nhớ rằng: Trong một tổ chức, không ai là quan trọng nhất. Mỗi cá nhân đảm đương một vị trí khác nhau, mỗi cá thể mang một mảnh ghép nhất định, tất cả cùng nhau xây dựng nên một tổ chức vững mạnh.

    Nguồn: http://cafef.vn/
     

Chia sẻ trang này