5 cách tái tạo năng lượng khi có một ngày làm việc tệ hại - phần 2

Thảo luận trong 'Tuyển dụng - Tìm việc' bắt đầu bởi gngocha95, 7/8/18.

QUY ĐỊNH KHI THAM GIA DIỄN ĐÀN IN ẤN

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DIỄN ĐÀN DIENDANINAN.NET

TUYỂN MOD XÂY DỰNG DIỄN ĐÀN DIENDANINAN.NET

Hãy xây dựng một CỘNG ĐỒNG IN ẤN CHẤT LƯỢNG, diễn đàn chỉ chấp nhận thảo luận, chia sẻ, rao vặt, mua bán về ngành in ấn, thiết kế, quảng cáo. Tất cả các chủ đề không liên quan sẽ đưa vào mục "Thùng Rác" hoặc Banned xóa tất cả các bài viết.

  1. gngocha95

    gngocha95 Thành viên nhiệt tình

    3. Tránh xa những câu chuyện buôn dưa lê

    Những câu chuyện buôn dưa lê nơi công sở cũng có thể tác động đến năng suất làm việc. Khi mọi việc lên đến đỉnh điểm, đó có thể là thời điểm bạn nên liên hệ với bộ phận nhân sự về mối bận tâm của mình và cho biết nó ảnh hưởng thế nào đến khả năng làm việc của bạn.

    Mặt khác, hãy cố gắng hết sức để đứng ngoài các câu chuyện này, dù các đồng nghiệp có muốn lôi bạn vào. Nếu bạn cảm thấy bị cám dỗ, hãy nhớ những điều này:

    Hãy nhớ rằng, hầu hết các yếu tố tạo nên những ngày tệ hại đều nằm ngoài sự kiểm soát của bạn. Và tất cả mọi người cũng vậy. Hãy để bản thân chấp nhận nó. Lùi lại một bước, hít thở và tập trung vào việc tái tạo năng lượng. Khoảnh khắc tiếp theo lại là một khoảnh khắc mới mẻ.

    Sử dụng điện thoại sao cho hợp lý ở môi trường công sở, tham khảo ngay nha http://kienthucgiadinh.com.vn/kinh-nghiem-hay/6-quy-tac-su-dung-dien-thoai-noi-cong-so/

    - Đừng bộc lộ quá nhiều khi đang làm việc

    - Khi cảm thấy thất vọng, hãy chờ đợi đến lúc được trả lời. Đừng giận dữ một cách bị động

    - Nếu bạn nghĩ rằng các đồng nghiệp sẽ “xả van”, hãy cố gắng nói với họ về việc những hành vi tiêu cực của họ ảnh hưởng đến công việc của bạn thế nào

    - “Diệt tận gốc” những câu chuyện buôn dưa lê bằng cách nói với đồng nghiệp “Xin lỗi, tôi không thể giúp bạn việc đó”. Hãy cho họ biết bạn đang giải quyết một deadline và quay trở lại làm việc ngay

    Tránh xa những câu chuyện bàn tán của đồng nghiệp cũng sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn vào công việc, và khiến bạn trông không quá “kinh khủng” dù đang ở trong một ngày tệ hại.

    4. Quan tâm đến những rắc rối của bản thân

    Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là khả năng phân biệt rạch ròi cuộc sống cá nhân và cuộc sống công việc? Không hẳn như vậy. Những điều tệ hại dễ dàng tác động đến sự cân bằng, và rất khó để duy trì sự tập trung khi mọi thứ có vẻ như đang xoay chuyển 180 độ.

    Hãy tự hỏi bản thân xem bạn có thể tiếp tục thực hiện công việc hay bạn đang cần có một ngày để tái tạo năng lượng. Bạn không cần phải đẩy toàn bộ trách nhiệm cho sếp hoặc đội ngũ nhân sự, nhưng hãy hỏi xem bạn có thể thay đổi đôi chút nhiệm vụ của mình hoặc vắng mặt nửa ngày để “tiêu hóa” những tin xấu mà bạn đã nhận được.

    5. Nghỉ ngơi khi bị bệnh

    Khi thời tiết thay đổi, những căn bệnh do thời tiết gây ra sẽ dễ dàng lây nhiễm khắp nơi. Nếu bạn không quan tâm đến bản thân mình, thời gian hồi phục của bạn sẽ bị kéo dài hơn.

    Nếu vẫn phải làm việc, hãy đến phòng y tế và tránh xa các đồng nghiệp. Nói với họ rằng bạn sẽ bị hạn chế một số phần việc. Liên lạc qua điện thoại hoặc email cũng là một cách hữu ích. Đừng mặc định rằng sếp sẽ không cho phép bạn nghỉ nửa ngày hoặc làm việc ở nhà. Hãy hỏi thử!

    Khi cảm thấy quá sức, hãy sử dụng một ngày nghỉ. Đó là phương án tốt cho cả sức khỏe của bạn và những người xung quanh.

    Nguồn: http://hanoimoi.com.vn/
     

Chia sẻ trang này